Mở thêm chi nhánh mới là cách thức để mở rộng cho quy mô kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Khi mở chi nhánh thì doanh nghiệp cần phải có thông báo thành lập chi nhánh. Đây là một trong những văn bảnvô cùng quan trọng trong hồ sơ mở chi nhánh của một doanh nghiệp theo quy định của pháp luật nước ta hiện nay.
Thông báo thành lập chi nhánhTại sao nên thành lập chi nhánh doanh nghiệp?
Chi nhánh doanh nghiệp có nhiều chức năng, cụ thể:
- Thuê trụ sở làm việc, thuê hoặc mua các vật dụng, phương tiện cần thiết để chi nhánh hoạt động.
- Có thể tuyển dụng lao động là người Việt Nam hay người nước ngoài để làm việc miễn là tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.
- Ký kết hợp đồng tại lãnh thổ Việt Nam phù hợp với nội dung hoạt động của chi nhánh đã được quy định trong giấy phép thành lập chi nhánh đồng thời phải tuân thủ theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014.
- Có thể mở tài khoản bằng đồng Việt Nam hay đồng ngoại tệ tại bất kỳ ngân hàng nào được phép hoạt động tại Việt Nam.
- Được quyền chuyển lợi nhuận ra nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
- Được sở hữu con dấu riêng mang tên chi nhánh công ty.
- Được phép thực hiện các hoạt động thương mại, mua bán hàng hóa khác phù hợp với giấy đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam cũng như điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
- Một số quyền khác theo quy định của pháp luật ban hành.
Chính vì những quyền lợi này, việc thành lập chi nhánh được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều hiện nay.
Thông báo thành lập chi nhánh như thế nào?
Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm những giấy tờ sau:
- Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp
- Bản sao biên bản họp và quyết định thành lập chi nhánh của doanh nghiệp
- Bản sao chứng thực các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh
Như vậy Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp là một trong những hồ sơ bắt buộc trong việc thành lập chi nhánh. Mẫu thông báo lập chi nhánh của doanh nghiệp là mẫu bản thông báo của doanh nghiệp lập ra và gửi tới phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch và đầu tư để thông báo về việc thành lập thêm chi nhánh cho công ty. Mẫu thông báo nêu rõ thông tin của đơn vị doanh nghiệp, thông tin của chi nhánh công ty muốn thành lập.
Đối với việc lập chi nhánh tại nước ngoài thì doanh nghiệp sẽ phải thực hiện theo đúng luật pháp của nước đó. Và mẫu thông báo thành lập chi nhánh tại nước ngoài cũng sẽ giống thành lập chi nhánh trong nước.
Trên đây là một số thông tin của chúng tôi về Mẫu thông báo lập chi nhánh- một trong những hồ sơ bắt buộc của việc thành lập chi nhánh. Quý khách muốn hiểu rõ hơn hoặc cần được giải đáp những thắc mắc hãy liên hệ Phan Law VietNam theo thông tin sau đây để được tư vấn cụ thể:
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn