Chúng ta vẫn hay nghe câu nói quen thuộc rằng “Cái gì cũng có cái giá của nó”. Vâng, quả thật đúng vậy, để có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu sản phẩm, Quý khách phải mất chi phí đăng ký và phí dịch vụ hỗ trợ hồ sơ, giấy tờ, thủ tục. Vậy thì, Phí đăng ký thương hiệu sản phẩm mới nhất áp dụng luật hiện hành quy định là bao nhiêu? Đó là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân muốn quan tâm.
Để giải đáp thắc mắc này, Phan Law Viet Nam sẽ có bài tư vấn về quy định Phí đăng ký thương hiệu sản phẩm hiện nay là bao nhiêu? Chúng tôi tin rằng, thông tin của chúng tôi sẽ có ích cho Quý khách.
Phí đăng ký thương hiệu sản phẩm là gì?
Phí đăng ký thương hiệu sản phẩm là gì? Đăng ký thương hiệu sản phẩm là việc cá nhân, tổ chức nộp hồ đăng ký thương hiệu sản phẩm đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cấp giấy chứng nhận thương hiệu. Trong quá trình này sẽ phát sinh một số khoản phí, lệ phí mà cá nhân, tổ chức phải nộp cho cơ quan nhà nước để thực hiện yêu cầu cấp văn bằng này.
Như vậy, phí đăng ký thương hiệu sản phẩm có thể hiểu là chi phí mà cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký thương hiệu bỏ ra để có được Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Phân loại phí đăng ký thương hiệu sản phẩm theo quy định
Phân loại phí đăng ký thương hiệu sản phẩm theo quy định có 02 loại, một là phí, lệ phí theo quy định nhà nước; hai là phí dịch vụ cho tổ chức, cá nhân thực hiện hồ sơ thay Quý khách hàng. Sau đây, chúng tôi sẽ đi sâu phân tích từng nội dung ngay bên dưới:
Thứ nhất: Phí, lệ phí nhà nước đăng ký thương hiệu sản phẩm, cụ thể gồm các nội dung sau đây:
- Lệ phí nộp đơn là 150.000 đồng;
- Phí công bố đơn là 120.000 đồng;
- Phí tra cứu phục vụ việc thẩm định đơn là 180.000 đồng;
- Phí thẩm định đơn là 550.000 đồng;
- Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu là 120.000 đồng;
- Lệ phí đăng bạ cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu là 120.000 đồng;
- Lệ phí công bố cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu là 120.000 đồng.
Thứ hai: phí dịch vụ để yêu cầu các tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp tiến hành công việc đăng ký thương hiệu sản phẩm thay cho doanh nghiệp. Thông thường các tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp sẽ xác định các vấn đề sau đây để tính phí dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp:
- Phí tra cứu nhãn hiệu để từ đó có cơ sở để xác định khả năng của thương hiệu dự kiến đăng ký;
- Số lượng hàng hóa/dịch vụ đăng là bao nhiêu nhóm;
- Phí gia hạn để phúc đáp công văn của Cục sở hữu trí tuệ (nếu có);
- Phí sửa đổi bổ sung tờ khai đăng ký nhãn hiệu (nếu có).
Thông thường để tiết kiệm chi phí các doanh nghiệp có xu hướng tự mình tiến hành đăng ký thương hiệu. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm làm việc của chúng tôi thì doanh nghiệp nên ủy quyền để một tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp thực hiện công việc này vì để đăng ký thương hiệu là một quá trình dài hạn và cần nhiều kiến thức chuyên sâu về sở hữu trí tuệ nhằm phục vụ cho việc trao đổi, phúc đáp với cục sở hữu trí tuệ chứ không đơn thuần là nộp hồ sơ xong sẽ nhận được văn bằng.
Ngoài ra, trước 6 tháng kể từ thời điểm giấy chứng đăng ký thương hiệu hết hiệu lực doanh nghiệp có thể tiến hành nộp hồ sơ gia hạn sử dụng thương hiệu. Lệ phí là 540.000 đồng (mỗi lần gia hạn được 10 năm sử dụng và không giới hạn số lần gia hạn). Nếu gia hạn muộn hơn thời gian nêu trên thì chủ sở hữu giấy chứng đăng ký thương hiệu sẽ phải nộp phạt số tiền là 10% cho mỗi tháng nộp muộn.
Trên đây là thông tin tư vấn của Phan Law Viet Nam về thông tin Phí đăng ký thương hiệu sản phẩm. Mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu được tư vấn hoặc hỗ trợ dịch vụ đăng ký quyền sở hữu trí tuệ theo đúng quy định. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn