Việc xác định được nhóm sản phẩm dịch vụ đăng ký nhãn hiệu đóng vai trò rất quan trọng. Bởi nó quyết định phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu. Nếu bạn đăng ký càng nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ thì phạm vi bảo hộ nhãn hiệu sẽ càng rộng. Do đó, trong quá trình điền tờ khai đăng ký bạn cần chú ý đến mục này và cân nhắc nên đăng ký cho nhóm hàng hóa dịch vụ nào để có thể tối ưu khả năng khai thác cũng như tiết kiệm được chi phí.
Phân nhóm sản phẩm dịch vụ đăng ký nhãn hiệu
Khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, bạn cần phải xác định cụ thể nhóm sản phẩm dịch vụ đăng ký nhãn hiệu đi kèm. Việc phân loại này dựa trên Bảng phân loại hàng hóa, dịch vụ Nice phiên bản 11. Bảng phân loại này được chia thành 45 nhóm, từ nhóm 1 đến nhóm 34 là các nhóm về sản xuất, từ nhóm 35 đến nhóm 45 là các nhóm về dịch vụ.
Phân nhóm hàng hóa dựa vào chức năng và mục đích
Thông thường thì sản phẩm, hàng hóa sẽ được phân loại dựa vào chức năng mục đích theo từng nhóm riêng biệt. Khi chức năng và mục đích của hàng hóa không được đề cập trong phần liệt kê thì hàng hóa đó sẽ được phân loại dựa trên cơ sở tương tự với hàng hóa khác trong danh mục hoặc phân theo chữ cái. Hoặc được phân loại theo một số nguyên tắc sau:
- Trường hợp không tìm được tiêu chí khác có thể dựa vào nguyên, vật liệu cấu tạo nên sản phẩm để phân loại.
- Đối với những hàng hóa có nhiều hơn 1 mục đích sử dụng thì sẽ được phân vào nhóm tương thích về các công dụng và chức năng.
- Đối với những sản phẩm hàng hóa chưa hoàn chỉnh hoặc đã hoàn chỉnh nhưng nó lại được cấu tạo từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau thì sẽ được phân loại vào nhóm mà nguyên vật liệu chiếm thành phần nhiều nhất.
- Hàng hóa có một bộ phận được tạo thành từ sản phẩm khác sẽ được phân loại cùng nhóm với sản phẩm (trừ trường hợp hàng hóa này sử dụng với mục đích khác).
- Đối với hàng hóa là hộp đựng sản phẩm thì những hàng hóa đó sẽ được phân loại cùng nhóm với sản phẩm được đựng trong hộp đó.
Phân nhóm dịch vụ đăng ký nhãn hiệu
Các dịch vụ gắn nhãn hiệu sẽ được phân loại dựa trên những nguyên tắc sau:
- Dựa vào ngành hoạt động được ghi rõ trong tiêu đề từng nhóm
- Những dịch vụ cho thuê sẽ được phân vào nhóm với dịch vụ được cung cấp bởi phương tiện cho thuê
- Dịch vụ tư vấn sẽ cùng nhóm với dịch vụ tương tự với dịch vụ tư vấn
- Các dịch vụ mua bán, siêu thị hay dịch vụ hàng hóa thì sẽ được phân vào nhóm 35
Tại sao nên nhờ một đơn vị luật hỗ trợ phân nhóm sản phẩm dịch vụ đăng ký nhãn hiệu?
Với những nguyên tắc phân loại nêu trên có thể thấy nếu bạn không có kinh nghiệm thì sẽ rất khó khăn trong việc phân loại chính xác. Chưa kể nếu phân loại sai thì khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, Cục SHTT thì ra thông báo yêu cầu bổ sung, sửa đổi. Bạn vừa phải tốn thêm thời gian và chi phí cho việc bổ sung đơn này.
Vì vậy, hãy nhờ để sự hỗ trợ của tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ có kinh nghiệm và uy tín để được giúp đỡ. Đến với Phan Law Việt Nam, chúng tôi có đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đăng ký nhãn hiệu.
Bên cạnh những dịch vụ tư vấn chuyên sâu chúng tôi cũng cam đoan sẽ giúp nhãn hiệu của bạn được cấp văn bằng bảo hộ trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, dịch vụ của chúng tôi cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng trên thị trường tư vấn luật hiện nay.
Với những thông tin hữu ích về cách phân loại nhóm sản phẩm dịch vụ đăng ký nhãn hiệu mà chúng tôi cung cấp trên hy vọng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về cách điền thông tin về nhóm hàng hóa dịch vụ gắn nhãn hiệu. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về quy trình hay thủ tục đăng ký nhãn hiệu vui lòng liên hệ Phan Law để được tư vấn nhé.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.88888
Email: info@phan.vn