Kiểm tra thương hiệu đã đăng ký là gì? Vì sao phải kiểm tra thương hiệu đã đăng ký? Theo đó, hoạt động kiểm tra thương hiệu là hoạt động quan trọng và cần thiết nhằm đánh giá hồ sơ đăng ký và khả năng bảo hộ tên thương hiệu trên thực tế như thế nào? Làm sao để biết được tên thương hiệu mình dự định đăng ký đã có ai sử dụng hay chưa? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn Quý khách cụ thể về vấn đề này.
Tại sao cần kiểm tra thương hiệu đã đăng ký
Tại sao cần kiểm tra thương hiệu đã đăng ký? Vâng đây có lẽ là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm đến câu trả lời nhất khi bàn đến vấn đề tra cứu thương hiệu. Vậy thì, thủ tục tra cứu thương hiệu đã đăng ký có thật sự cần thiết hay không?
Trước đây, kiểm tra thương hiệu đăng ký là một thủ tục chuyên sâu của các xét nghiệm viên thuộc bộ phận nhãn hiệu trực thuộc Cục sở hữu trí tuệ. Do ở thời điểm này, khoa học công nghệ chưa phát triển và nhu cầu tra cứu chưa cao như thời điểm hiện nay nên Cục sở hữu trí tuệ có cung ứng dịch vụ tra cứu sơ bộ khả năng đăng ký bảo hộ thương hiệu.
Về mặt quy định pháp lý,tên thương hiệu hoàn toàn có thể được đăng ký và bảo hộ dưới dạng bảo hộ nhãn hiệu. Do vậy, trước khi thực hiện tra cứu tên thương hiệu, tên thương hiệu của bạn cần đáp ứng các điều kiện theo quy định sau đây:
Thứ nhất, tên thương hiệu của bạn phải không trùng hoặc giống nhau đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các quốc gia khác, kể cả Việt Nam; tên thương hiệu phải không trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các biểu tượng, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;
Thứ hai, tên thương hiệu phải không trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên của lãnh tụ, anh hùng dân tộc của Việt Nam, lãnh tụ các quốc gia khác;
Thứ ba, tên thương hiệu phải không gây hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn về công dụng hàng hóa, sản phẩm hoặc cố tình gây nhầm lẫn về xuất xứ..
Như vậy, thực hiện thủ tục kiểm tra những thương hiệu đã đăng ký là cơ sở để Quý khách quyết định có đăng ký tên thương hiệu này hay không, thực hiện nghiêm túc việc này sẽ loại bỏ những rủi ro về mặt pháp lý cũng là để tránh mất nhiều thời gian của Quý khách trong quá trình đăng ký.
Kiểm tra thương hiệu đã đăng ký bằng cách nào
Hiện nay, thì việc kiểm tra thương hiệu đã đăng ký bằng cách nào? Trong phần này, chúng tôi sẽ cũng cấp thông tin đến Quý khách như sau:
Có hai cách để thực hiện kiểm tra thương hiệu đã đăng ký là kiểm tra cơ bản và kiểm tra nâng cao.
Tra cứu cơ bản
Có nhiều cách để bạn tra cứu cơ bản, Ví dụ như Quý khách có thể nhờ công cụ tra cứu Google, hoặc Quý khách có thể vào Website http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php. Ở thanh công cụ tra cứu, Quý khách sẽ phải nhập tên thương hiệu cần tra cứu vào để kiểm tra kết quả xem có ai đã đăng ký với tên thương hiệu này hay chưa?
Tra cứu nâng cao
Trong trường hợp Quý khách tự tra cứu mà không cho ra kết quả, không hẳn là tên thương hiệu này chưa từng được ai đăng ký. Vì công cụ tra cứu cơ bản chỉ mang lại kết quả tương đối cho Quý khách thôi. Nếu cần sự chính xác và nhanh chóng hơn, Quý khách có thể nhờ đến những dịch vụ hỗ trợ tra cứu tên thương hiệu đã đăng ký.
Hiện nay, có nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ tra cứu tên thương hiệu đã đăng ký. Giá cả chi phí dịch vụ rất khác nhau. Quý khách nên có quyết định sáng suốt lựa chọn nhưng tổ chức uy tín, chuyên nghiệp. Phan Law Viet Nam tự tin là tổ chức cung ứng dịch vụ tra cứu tên thương hiệu đã đăng ký với chi phí giá thành hợp lý, vừa túi tiền mà dịch vụ lại chuyên nghiệp, thời gian cho ra kết quả vô cùng nhanh chóng.
Hotline hỗ trợ người dùng 1900 599 995Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về nội dung “Kiểm tra thương hiệu đã đăng ký”. Trong quá trình tự mình thực hiện tra cứu, hoặc có gặp khó khăn gì trong vấn đề tra cứu này, Quý khách hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900 599 995 để được hỗ trợ nhanh chóng.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn