Nhiều chủ thể vẫn còn có tư tưởng cảm thấy việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là không cần thiết. Vì vấn đề này luật không có quy định bắt buộc nên dễ làm cho các chủ doanh nghiệp lơ là trong việc thực hiện. Cũng từ đó mà dẫn đến những trường hợp phát sinh gây ảnh hưởng không nhỏ đến các chủ doanh nghiệp. Vậy nên để góp phần thay đổi suy nghĩ sai lầm đó, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những mục đích của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu mang lại. Cũng như giúp cho các chủ thể có một cách nhìn thấu đáo hơn trong công tác bảo vệ cho quyền lợi hợp pháp của mình.
Đăng ký bảo hộ thương hiệu nhằm nhận được sự công nhận và bảo vệ của pháp luật
Sau khi hoàn thành quá trình đăng ký bảo hộ thương hiệu điều mà chủ thể nhận được đầu tiên chính là văn bằng bảo hộ. Đây chính là cơ sở chứng minh được quyền sở hữu của chủ thể đối với chính thương hiệu của mình. Trong mọi trường hợp xảy ra tranh chấp hoặc có chủ thể khác thực hiện hành vi xâm phạm thì văn bằng sẽ là căn cứ giúp pháp luật bảo vệ những quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp.
Tự tin trong việc quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng
Khi thương hiệu đã được đăng ký, chủ doanh nghiệp sẽ không phải lo sợ rằng mình có đang sử dụng trùng lặp với những đối thủ khác trên thị trường hay không. Cũng như tránh tình trạng đã có chủ thể khác đã đăng ký thương hiệu tương tự, lúc này nếu không muốn gặp những vướng mắc về pháp lý buộc chủ doanh nghiệp phải thay đổi đi thương hiệu của mình. Mà việc thay đổi những yếu tố có vai trò khẳng định vị trí trên thị trường kinh doanh được xem là tối kỵ.
Nếu thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ thì việc doanh nghiệp có thể tự tin đưa đến khách hàng là điều dĩ nhiên và không phải e ngại những tình huống xấu có thể xảy ra. Bên cạnh đó sẽ góp phần vào việc tạo được ưu thế cạnh tranh trong kinh doanh cho doanh nghiệp khi mà việc quảng bá sẽ được thực hiện một cách triệt để.
Khả năng độc quyền trong sử dụng đối với nhãn hiệu
Trong suốt khoảng thời gian văn bằng bảo hộ có hiệu lực, chủ thể có sự đọc quyền trong việc sử dụng thương hiệu. Mọi vấn đề liên quan đều phải được sự thông qua của chủ sở hữu, nếu không ẽ bị xem là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.
Thu hút nguồn vốn đầu tư
Khi thương hiệu được pháp luật bảo vệ ắt hẳn sẽ tạo được niềm tin đối với những đối tác được xem là tiềm năng của doanh nghiệp. Khi đưa ra quyết định đầu tư, các chủ đầu tư thường sẽ quan tâm đến việc doanh nghiệp có sự bảo hộ như thế nào đối với thương hiệu của mình để có thể hợp tác. Việc thương hiệu có được sự bảo vệ từ pháp luật sẽ tạo cho đối tác của bạn một niềm tin vững chắc trong việc quyết định đầu tư. Từ đó mang lại nguồn lợi cho chính doanh nghiệp cũng như uy tín trong lĩnh vực kinh doanh.
Chống lại những hành vi xâm phạm trực tiếp đến thương hiệu hay doanh nghiệp
Đây được xem là vấn đề quan trọng nhất trong số những mục đích của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu. Mọi hành vi sử dụng trái phép, không có sự đồng thuận từ chủ sở hữu cũng như gây hại đến lợi ích của doanh nghiệp thông qua thương hiệu được đăng ký bảo hộ đều là vi phạm. Khi xảy ra những vấn đề đó thì văn bằng bảo hộ chính là cơ sở để chủ doanh nghiệp có quyền yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những chủ thể có hành vi vi phạm. Đồng thời ngăn cấm những đối tượng khác sử dụng thương hiệu thuộc về sở hữu của mình.
Nhìn chung những mục đích của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp là thực sự cần thiết. Chính vì thế các chủ sở hữu cần nhanh chóng tiến hành quy trình này để bảo vệ tốt nhất cho chính chủ thể. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì có thể liên hệ
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.88888
Email: info@phan.vn