Thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền được quy định thế nào? Đăng ký thương hiệu độc quyền là vấn đề hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đây còn là thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu, thương hiệu riêng của Doanh nghiệp. Đương nhiên, thực tế đã chứng minh rằng, việc các doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc vào thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu đã mang về những lợi ích không hề nhỏ. Sau đây, chúng tôi sẽ có bài tư vấn rõ hơn gửi đến Quý khách về nội dung này.
Tại sao phải đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền?
Đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền mang lại nhiều ý nghĩa thực tế cho phía các doanh nghiệp. Thị trường thương mại ở Việt Nam, xét về khía cạnh nhìn nhận đúng thì đây là thị trường chứa nhiều phức tạp chưa kể rủi ro nhiều phía. Bản thân các doanh nghiệp muốn trụ vững và phát triển thì không nên quá chủ quan, đừng đợi đến lúc “trâu mất thì mới dựng cọc” như ông bà xưa đã có câu.
Đâu dể dàng gì để gầy dựng được uy tín, thương hiệu riêng cho doanh nghiệp. Vậy thì, không nên vì quá chủ quan, vì nghĩ ai cũng như mình thì bạn sẽ khó mà cạnh tranh lại doanh nghiệp khác. Vì ra kinh doanh, ai cũng nghĩ tức thời, là lợi ích. Mấy ai nghĩ và tôn trọng quyền sở hữu công nghiệp của người khác khi mà thương hiệu của chính bạn mà bạn còn chưa quan tâm đúng mức.
Đăng ký thương hiệu độc quyền, trước hết mang đến cho Quý khác 03 lợi ích sau đây:
Thứ nhất, thực hiện đăng ký bảo hộ thương hiệu là cách nhanh nhất để khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn. Trong thị trường kinh doanh, chắc hẳn các bạn đã từng hơn một lần nghe đến thương hiệu nổi tiếng của những nhãn hàng thời trang như Gucci, Chanel, son 3CE… ở Việt Nam hiện nay cũng không hiếm những thương hiệu nổi tiếng từ trái vải thiều, bưởi, lúa… Một khi khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn thì khả năng tiêu thụ sản phẩm sẽ có tiến triển tốt.
Thứ hai, đăng ký thương hiệu đầu tiên ngoài việc khẳng định quyền sở hữu hợp pháp , bên cạnh đó, đây còn là biện pháp hữu hiệu đề phòng những trường hợp hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà những công ty khác cố tình cạnh tranh nhằm hạ thấp uy tín doanh nghiệp của bạn. Trong trường hợp có tranh chấp xảy ra, đây là bằng chứng “cứng nhất” để bảo vệ bạn tránh khỏi những thiệt thòi pháp lý và đương nhiên bạn sẽ được pháp luật bảo vệ.
Thứ ba, đăng ký thương hiệu thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp trong kinh doanh. Khẳng định uy tín, sự chuyên nghiệp của công ty đối với phương án kinh doanh rõ ràng.
Đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền và đăng ký nhãn hiệu khác nhau như thế nào?
Đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền khác với đăng ký nhãn hiệu như thế nào? Sẽ có nhiều bạn nhầm lẫn giữa thương hiệu và nhãn hiệu. Do đó, trong phần này, chúng tôi sẽ đưa ra những điểm khác nhau cơ bản của thương hiệu và nhãn hiệu đến Quý khách hàng như sau:
Nôm na thế này, nhãn hiệu là thứ mà khách hàng có thể nhìn thấy trực tiếp khi sử dụng nó, còn thương hiệu là những gì còn đọng lại sau khi sử dụng xong sản phẩm. Nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh, hoặc là sự kết hợp của cả hai. Còn thương hiệu là một cái tên gắn liền với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất ra sản phẩm đó. Thương hiệu gắn liền về chế định quyền sở hữu của nhà kinh doanh, nhà sản xuất hợp pháp, nghĩa là công ty có đăng ký thương hiệu theo đúng quy định của pháp luật.
Với ý nghĩa quan trọng và mang tính sống còn của thương hiệu độc quyền, Quý khách hàng nên có sự lựa chọn sáng suốt trước khi lựa chọn tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ về đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền. Phan Law VietNam – tự tin là một trong những tổ chức uy tín hàng đầu về đăng ký sở hữu công nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay về tổng đài 1900 599 995 để được hỗ trợ kịp thời.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn