Một thương hiệu rượu gia truyền thường có chỗ đứng nhất định tuy nhiên chỉ trong một khu vực nhỏ. Vậy làm sao để phát triển thương hiệu rượu của mình lên một tầm cao mới, được nhiều người biết đến như Amakong, Ba kích, Rượu Mẫu Sơn, Rượu bàu đá,… Phương pháp tốt nhất đó là đăng ký thương hiệu rượu của bạn một cách toàn diện. Lý do vì sao phải làm vậy? Hãy để Phan Law giải thích cho bạn trong bài viết dưới đây nhé.
Tại sao phải đăng ký thương hiệu rượu?
Đăng ký thương hiệu rượu là giải pháp pháp lý toàn diện mang đến cho sản phẩm của bạn một lá chắn an toàn, đồng thời cũng là chìa khóa để bạn có thể độc quyền phát triển thương hiệu của mình.
Trước tình trạng rượu giả tràn lan, Một thương hiệu được pháp luật công nhận sẽ tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Đó là chưa kể đến việc bạn có thể dùng chính sự bảo hộ này làm bàn đạp tiến ra thị trường thế giới.
Khi nhận thức được sự cần thiết của việc bảo vệ thương hiệu, bạn sẽ có những hướng đi đúng đắn hơn để bảo vệ công sức mà mình bỏ ra để xây dựng thương hiệu đó.
Và cuối cùng, tiến hành đăng ký bảo vệ thương hiệu là lá chắn tối ưu ngăn chặn tất cả các xâm hại từ những thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ trong cùng ngành này.
Đăng ký thương hiệu rượu gia truyền như thế nào?
Một thương hiệu được tạo nên từ rất nhiều yếu tố. Và cách thức thể hiện thương hiệu chính là thứ mà bạn phải tiến hành bảo vệ. Phan Law xin cung cấp cho bạn các thủ tục có thể tiến hành để bảo vệ toàn diện thương hiệu của bạn bao gồm:
- Tên thương mại: Là tên của cơ sở/doanh nghiệp sản xuất rượu được đăng ký ở Sở Kế hoạch đầu tư. Sử dụng trong mọi giao dịch liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Nhãn hiệu: Đây chính là dấu hiệu nhận biết sản phẩm thuộc thương hiệu của bạn. Bảo hộ nhãn hiệu có hiệu lực văn bằng độc quyền trong 10 năm và được gia hạn nhiều lần (mỗi lần 10 năm)
- Kiểu dáng công nghiệp: Đây là cách bạn thể hiện sản phẩm ra bên ngoài, như chai đựng, hộp đựng sản phẩm…
- Bí mật kinh doanh: Đây là phương pháp giúp cho sản phẩm rượu của bạn khác với những sản phẩm khác! Là yếu tố chính trong chất lượng làm nên thương hiệu của riêng bạn
- Bao bì sản phẩm: Bao bì sản phẩm thể hiện đầy đủ các đặc tính và giới thiệu về sản phẩm… Tất nhiên bao bì được thiết kế riêng dành cho sản phẩm của bạn và có thể dùng để phân biệt sản phẩm của bạn trên thị trường
- Chỉ dẫn địa lý: Đây là bảo hộ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rượu gia truyền cảu bạn. Ví dụ: khi nhắc tới Bình Định bạn sẽ biết có rượu Bàu đá, nhắc tới Tây Nguyên sẽ có rượu Amakong…
Phan Law đã cung cấp trong rất nhiều bài viết trên website này, bạn có thể tham khảo để chọn ra cách tối ưu nhất hoặc thực hiện đăng ký thương hiệu rượu của mình bằng tất cả các hình thức trên. Nếu bạn vẫn băn khoăn về vấn đề này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài miễn phí để được hỗ trợ tốt nhất nhé! Phan Law luôn sẵn sàng cùng bạn bảo vệ thương hiệu của mình!
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn