Ngày nay, các doanh nghiệp muốn phát triển cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình thì đều sử dụng rất nhiều cách thức truyền thông khác nhau. Trong đó, việc sử dụng các tin nhắn thương hiệu đang dần trở nên phổ biến. Người tiêu dùng thông thường sẽ nhận được tin nhắn quảng cáo về các chương trình bán hàng của các nhãn hàng khác nhau. Cách thức này ít tốn chi phí mà có thể giúp doanh nghiệp quảng cáo dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để có thể đăng ký tin nhắn thương hiệu?
Tại sao phải đăng ký tin nhắn thương hiệu?
Tin nhắn thương hiệu hay còn được biết đến là SMS Brand Name là một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại. Khác với các tin nhắn thông thường, tin nhắn thương hiệu sẽ thể hiện thương hiệu của công ty hay sản phẩm, dịch vụ, nhãn hàng ngay ở phần người gửi thay vì chỉ những con số lạ lẫm.
Chi phí đăng ký tin nhắn thương hiệu không quá cao nhưng doanh nghiệp lại vẫn có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Đồng thời, việc định danh sẵn người gửi giúp tin nhắn của doanh nghiệp không bị xem là tin rác, người tiêu dùng có thể lưu trữ và nhớ được thông tin của thương hiệu.
Bên cạnh chức năng quảng bá thì tin nhắn thương hiệu còn giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng. Ngoài việc thu hút được khách mua hàng thì giữ được khách sử dụng sản phẩm của mình trong khoảng thời gian lâu dài luôn là chiến lược được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Chính vì lẽ đó, tin nhắn thương hiệu mới ngày càng thể hiện được chức năng ưu việt của mình, giúp doanh nghiệp rất nhiều trong công cuộc xây dựng thương hiệu.
Làm thế nào đăng ký tin nhắn thương hiệu cho doanh nghiệp?
Để có thể sử dụng tin nhắn thương hiệu trong quá trình kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải đăng ký tên thương hiệu thông qua các đại lý có chức năng kinh doanh dịch vụ này.
Ngoài ra, để đăng ký được doanh nghiệp còn phải chứng minh mình đang sở hữu hợp pháp thương hiệu đó bằng cách cung cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.
Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các đại lý cung cấp tin nhắn thương hiệu đều yêu cầu doanh nghiệp phải cung cấp cho họ Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu nhiều hơn. Bởi đây mới là bằng chứng vững chắc nhất trong việc chứng minh quyền sở hữu. Nhiều trường hợp doanh nghiệp sở hữu Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tên nhãn hiệu đó nhưng thực chất đã có doanh nghiệp khác đứng tên trên văn bằng bảo hộ nhãn hiệu đó.
Khi xảy ra tranh chấp thì nếu xác định quyền sở hữu trí tuệ với thương hiệu thì cơ quan chức năng sẽ ưu tiên hơn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là cơ sở xác minh quyền hơn.
Do đó, trước khi tiến hành đăng ký tin nhắn thương hiệu doanh nghiệp hãy thực hiện thủ tục xin cấp văn bằng bảo hộ cho thương hiệu của mình nhé. Việc đăng ký này sẽ rất phức tạp nhưng sẽ giảm thiểu rất nhiều những rủi ro có thế phát sinh trong tương lai. Vui lòng liên hệ ngay Phan Law để được chúng tôi hỗ trợ về tư vấn cũng như các thủ tục cần thực hiện để đăng ký thương hiệu cũng như tin nhắn thương hiệu nhé.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn