Trà sữa – thức uống chưa bao giờ hết hot tại thị trường Việt Nam dù đã xuất hiện từ rất lâu. Từ khi có mặt đến giờ sức nóng của trà sữa là chưa bao giờ giảm nhiệt. Dù cho sau đó có nhiều loại hình ăn vặt phục vụ cho giới trẻ ra đời nhưng chưa có bất cứ thứ gì có thể cạnh tranh lại được với loại thức uống này. Chính điều đó đã làm cho Việt Nam trở thành một thị trường “ béo bở ” cho các thương hiệu kinh doanh trà sữa. Vì thế hầu như các đơn vị kinh doanh mới xuất hiện đều chọn hình thức phổ biến này. Để tránh sự nhầm lẫn cho khách hàng thì mỗi đơn vị đều có những tên gọi, thương hiệu riêng của mình. Và khi có được điều đó thì không thể nào có thể bỏ qua việc đăng ký thương hiệu trà sữa. Một công đoạn cần thiết khi gia nhập vào thị trường trà sữa béo bở này của Việt Nam.
Khả năng cạnh tranh của thương hiệu trà sữa tại Việt Nam
Dù đã xuất hiện cách đây khá lâu nhưng sức hút của trà sữa vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Hiện nay, đây được xem như một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ. Với tốc độ tăng trưởng tăng lên qua hàng năm và nguồn khách hàng mỗi lúc một mở rộng. Nếu lúc mới vừa xuất hiện thì đối tượng chủ yếu là những bạn trẻ thì giờ đây đã không còn có sự phân biệt về tầng lớp hay tuổi tác trong việc thưởng thức loại thức uống này. Theo thống kê thì tốc độ gia tăng sẽ càng lúc càng nâng lên.
Có thể thấy quyết định kinh doanh mặt hàng này hiện là những quyết định đúng đắn nhất. Nhưng cũng vì thế mà đã tạo ra một thị trường đầy khốc liệt, đòi hỏi đơn vị kinh doanh phải đầu tư khá nhiều. Bên cạnh chất lượng thì việc xây dựng thương hiệu chính là cách thức để gia tăng khả năng cạnh tranh và chỗ đứng trên thị trường. Khi có cho mình một thương hiệu tốt thì gần như sẽ không phải lo ngại đến vấn đề lợi nhuận.
Tại sao phải nên đăng ký thương hiệu trà sữa ?
Khi đã có quá nhiều nguồn cung cấp thì hiển nhiên khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn. Ngoài chất lượng thì yếu tố để khách hàng tìm đến bạn giữa vô vàn sự lựa chọn chính là thương hiệu. Chính thương hiệu sẽ mang lại nguồn thu chính cho doanh nghiệp sau nhiều năm hoạt động. Cũng vì quan trọng như thế thương hiệu có thể trở thành bước cản trở nếu như không được đăng ký thương hiệu trà sữa.
Việc đối thủ copy, sao chép gây nhầm lẫn cho khách hàng trong việc nhìn nhận là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc đó nếu doanh nghiệp chỉ vì những suy nghĩ sợ phiền phức, tốn thời gian hay thủ tục phức tạp trước đây. Hay cũng có thể cho rằng việc đăng ký thương hiệu trà sữa là không cần thiết thì với những tình huống này sẽ hoàn toàn gặp bất lợi. Lúc đó các thực khách sẽ cho rằng đó đều là cùng một nhà cung cấp thì hậu quả mà bạn phải gánh chịu là không hề nhỏ. Bên cạnh đó để có bằng chứng xử lý các trường hợp đó cũng là khó khăn.
Có thể thấy việc đăng ký thương hiệu trà sữa thoạt nhìn sẽ có nhiều vấn đề phức tạp. Nhưng thực chất khi có chuyện xảy ra thì đây lại chính là cách bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi không chỉ của doanh nghiệp mà còn là cho khách hàng. Vì vậy đừng vì những suy nghĩ nông nổi ban đầu mà bỏ qua việc làm quan trọng này. Hãy nhanh chóng liên hệ với Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam để bảo vệ cho thương hiệu của bạn ngay từ hôm nay.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn