Mỹ là thị trường lớn nhất trên thế giới. Thị trường Mỹ mở cửa tiếp nhận hầu hết các nhà đầu tư từ các quốc gia khác, đây là thị trường lớn, năng động luôn thay đổi nên tỷ lệ đào thải là rất cao. Khi đã quyết định đầu tư vào thị trường tiềm năng này, bạn cần chuẩn bị tâm lý và các biện pháp tốt nhất để bảo vệ thương hiệu của bản thân mình. Thông qua việc đăng ký thương hiệu sản phẩm, bạn đã tạo được lá chắn ổn định cho thương hiệu của mình trên đất nước này. Vậy chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm tại Mỹ là bao nhiêu? Hãy cùng Phan Law tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm tại Mỹ
Hiện tại, để tiến hành đăng ký thương hiệu tại Mỹ, bạn chỉ có thể tiến hành đăng ký trực tiếp tại Cục nhãn hiệu và sáng chế (USPTO). Bạn có thể yên tâm vì Hiệp định thương mại Viêt – Mỹ đã quy định rõ, doanh nghiệp tại Mỹ đăng ký bảo hộ như thế nào thì doanh nghiệp Việt nam cũng sẽ tiến hành đúng như vậy, không hề bị làm khó hay phát sinh thêm.
Chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm tại Mỹ
Lệ phí đăng ký một nhãn hiệu hàng hóa tại Mỹ là 350 USD, cộng thêm lệ phí 100 USD tiền cấp giấy chứng nhận. Tổng cộng là 400USD nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:
- Đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu
- Mẫu nhãn hiệu được đăng ký;
- Danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu (kèm theo phân loại quốc tế, hàng hoá, dịch vụ nếu biết);
- Tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, số fax (nếu có), và quốc tịch của người nộp đơn.
- Ngoài các tài liệu và thông tin nêu trên, tuỳ thuộc căn cứ nộp đơn là gì, bạn phải cung cấp thêm các tài liệu và thông tin tương ứng như sau: Nếu căn cứ nộp đơn là nhãn hiệu đã được sử dụng trong thương mại ở Mỹ: Người nộp đơn phải tuyên bố trong Đơn rằng nhãn hiệu đã được sử dụng, đồng thời nêu rõ ngày nhãn hiệu được sử dụng lần đầu tiên trong thương mại ở Mỹ, ngày nhãn hiệu được sử dụng lần đầu tiên ở bất cứ nơi đâu; Mẫu bao bì, nhãn sản phẩm, hoặc ảnh chụp hàng hoá thuộc mỗi nhóm sản phẩm có chứa nhãn hiệu, hoặc ảnh chụp quảng cáo dịch vụ thuộc mỗi nhóm có gắn nhãn hiệu dịch vụ, để chứng minh nhãn hiệu đã được sử dụng trong thực tế (được nộp kèm theo Đơn). Nếu căn cứ nộp đơn là có ý định sử dụng nhãn hiệu tại Mỹ: Người nộp đơn phải tuyên bố trong Đơn rằng có ý định sử dụng trung thực nhãn hiệu trong thương mại tại Mỹ; và cung cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu ở Việt nam.
Và đương nhiên, không thiếu thiếu bước kiểm tra khả năng bảo hộ của thương hiệu bạn chuẩn bị đăng ký. Đây là bước hết sức quan trọng để xác định đúng hướng tiến hành thủ tục trên, và đồng thời đảm bảo cho bạn không phải tốn công sức, thời gian và tiền bạc một cách vô ích!
Quy trình đăng ký thương hiệu sản phẩm ở Mỹ
Sau khi nộp hồ sơ và nộp chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm của bạn cho USPTO, đơn của bạn sẽ trải qua quy trình như sau:
- Đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sẽ được xét nghiệm trong vòng 6 tháng kể từ ngày nộp đơn. Nếu không có bất kỳ sửa đổi, bổ sung hay phản đối nào của xét nghiệm viên đưa ra trong thời hạn xét nghiệm, đơn sẽ được chuyển sang công bố trên công báo sở hữu công nghiệp.
- Cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu
- Nếu đơn nộp trên cơ sở dự định sử dụng tại Mỹ, cơ quan đăng ký Mỹ sẽ ra một thông báo về việc chấp nhận đơn. Người nộp đơn theo đó sẽ có thời hạn tối đa là 3 năm để nộp bằng chứng sử dụng nhãn hiệu được nộp và được cơ quan đăng ký chấp thuận trong thời hạn nộp đăng ký nhãn hiệu sẽ được cấp bằng.Như ư vậy thời gian đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Mỹ kể từ khi nộp đơn đến khi cấp văn bằng phụ thuộc vào cơ sở nộp đơn và xét nghiệm đơn.
Trên đây chính là những thông tin về chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm cũng như cách thức, quy trình để bạn có thể bảo vệ thương hiệu của mình tại Mỹ. Đây là thủ tục vô cùng quan trọng và không bao giờ được bỏ qua nếu bạn có ý định muốn đầu tư vào thị trường này. nếu bạn có bất cứ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay với Phan Law để được hỗ trợ tốt nhất bạn nhé!
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 0794.80.8888 – Email: info@phan.vn
Liên hệ Văn phòng Luật Sư