Với nhiều doanh nghiệp thì màu sắc chỉ đơn giản là những yếu tố góp phần cấu thành nên nhãn hiệu. Do đó nhiều doanh nghiệp mới không chú trọng vào vấn đề này và thậm chí yếu tố này còn bị quên lãng. Tuy nhiên đây lại là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng vì màu sắc đóng vai trò rất lớn trong việc tôn vinh và làm nổi bật cho nhãn hiệu. Nếu có sự lựa chọn chính xác thì màu sắc tôn vinh nhãn hiệu của bạn triệt để và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Vai trò của màu sắc đối với nhãn hiệu
Như đã nói, màu sắc đóng vai trò không nhỏ trong việc tôn vinh nên nhãn hiệu của doanh nghiệp. Chưa kể màu sắc còn giữ vai trò đóng góp vào sự liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Theo khảo sát của các chuyên gia thì một bộ phận không nhỏ các doanh nghiệp đã sử dụng nhãn hiệu chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa các màu sắc mà không có tên của thương hiệu vào trong logo. Điều đó đã cho thấy các nghiệp đã phần nào ý thức được tầm quan trọng của yếu tố này và chú trọng nhiều hơn để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc tiếp cận một cách gần nhất tới khách hàng.
Mặt khác, màu sắc còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, cảm xúc và tâm lý người dùng. Khi có sự kết hợp hài hòa sẽ giúp nhãn hiệu của doanh nghiệp bạn được tôn vinh và tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ. Chưa kể đến việc giúp doanh nghiệp lan tỏa đi những thông điệp mang giá trị vượt bậc. Chính vì lý do đó, mà vai trò của màu sắc đối với doanh nghiệp càng được nâng cao và nhất định cần có sự cẩn trọng trong việc lựa chọn để hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu một cách thận trọng nhất.
Lưu ý khi lựa chọn màu sắc nhãn hiệu
Muốn để màu sắc tôn vinh nhãn hiệu của bạn thì doanh nghiệp cần phải có sự chú trọng trong từng chi tiết. Vì đây là một cách thức hữu hiệu trong các phương thức tiếp thị cho các hoạt động kinh doanh thương mại. Cũng chính vì thế mà việc lựa chọn màu sắc đại diện không thể được tiến hành một cách tùy tiện. Căn cứ để xác định hình ảnh đại diện này phụ thuộc chính vào thị trường tiếp cận, đối tượng khách hàng, định hướng của doanh nghiệp, thông điệp truyền tải và các yếu tố có liên quan mật thiết khác.
Mỗi một doanh nghiệp trên thị trường thường sẽ lựa chọn một màu sắc cụ thể đóng vai trò là màu sắc chủ đạo cho logo và hình ảnh đại diện nhãn hiệu của mình. Khi đã chọn được màu sắc thích hợp thì việc kết hợp sao cho hhài hòa cũng là một vấn đề đặc biệt quan trọng.
Màu sắc nên tách biệt với nhãn hiệu và sẽ đóng vai trò kích thích sự liên tưởng tới nhãn hiệu. Không kể đến những nỗ lực nhãn hiệu cố kết, một tấm danh thiếp đa màu sắc có thể được xem là một lựa chọn tốt, nhưng càng nhiều màu sắc bạn sử dụng, yếu tố khác biệt sẽ càng ít đi. Ý nghĩa hay thông điệp của màu sắc cần thích hợp với nhãn hiệu của bạn. Khi đó hiệu quả mà màu sắc tôn vinh nhãn hiệu của bạn sẽ được nâng lên rất nhiều.
Nếu mà một doanh nghiệp sáng suốt thì đi kèm với các chiến lược kinh doanh, màu sắc tôn vinh nhãn hiệu của bạn cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích không thể ngờ. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ với Phan Law Vietnam để được hỗ trợ.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn