Hiện nay, vấn đề đăng ký bảo hộ logo thương hiệu đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, với những khác biệt về pháp lý cũng như môi trường kinh doanh, rất nhiều doanh nghiệp đang gặp vướng mắc trong thủ tục và quy trình đăng ký. Để có thể giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần thiết phải có chiến lược bảo vệ thương hiệu.
>> Tham khảo bài viết về phí đăng ký nhãn hiệu: Phí đăng ký nhãn hiệu hiện nay bao nhiêu?
Đăng ký bảo hộ logo thương hiệu là gì?
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để bạn có thể bảo vệ tên, thương hiệu cũng như hoạt động kinh doanh của mình. Rất nhiều chủ doanh nghiệp tự hỏi liệu họ có nên thương hiệu hóa công ty hay không và khi bắt đầu xem xét những ưu nhược điểm của việc làm này, câu trả lời là rất rõ ràng.
Tại sao lại cần đăng ký bảo hộ thương hiệu?
Thứ nhất, chống lại hành vi xâm phạm
một logo có thể là từ, cụm từ, ký hiệu hoặc thiết kế để xác định sản phẩm hay dịch vụ của bạn với các đối thủ khác. Khách hàng chỉ cần nhìn thấy logo là có thể nhận diện ngay chính bạn. Khi bạn đã tạo lập được một vị thế trên thị trường thì ngay lập tức sẽ có hàng loạt đối thủ tiềm năng có thể tự ý sử dụng thương hiệu của bạn nếu bạn không đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình.
Điều này không chỉ có nguy cơ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp mà về lâu dài, bạn có thể để mất khách hàng vào tay các doanh nghiệp cùng ngành khác. Việc đăng ký bảo hộ logo thương hiệu có thể bảo vệ chống lại những kẻ mạo danh và sao chép khác. Với một logo được bảo vệ hợp pháp, sẽ không ai có thể sao chép nó và tránh tình trạng các đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng tên của bạn.
Thứ hai, đảm bảo an toàn trên phương tiện truyền thông
Hiện nay, khách hàng có xu hướng tìm kiếm tên thương hiệu trên Facebook, Twitter, Pinterest và các trang mạng xã hội khác. Khi logo thương hiệu được bảo hộ, các phương tiện truyền thông xã hội sẽ đình chỉ tài khoản nếu ai đó lấy tên doanh nghiệp của bạn và làm sai lệch thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng tham khảo các thông tin này tại điều khoản của các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin…
Thứ ba, khơi dậy niềm tự hào của nhân viên
Xây dựng logo thương hiệu là một trong những biện pháp giúp xây dựng lòng trung thành và khơi dậy niềm tự hào của nhân viên. Khi đăng ký bảo hộ thương hiệu nghĩa là bạn cam kết sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nó cũng như một lời đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn vững chắc trong thời gian dài.
Mỗi sản phẩm, dịch vụ có thể được bảo hộ dưới nhiều hình thức, trong đó đăng ký bảo hộ logo thương hiệu là một biện pháp khá đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng. Do đó, doanh nghiệp cần xem xét lựa chọn hình thức bảo hộ phù hợp, cân đối giữa chi phí và lợi ích của doanh nghiệp. Một cơ chế bảo hộ hoàn thiện sẽ giúp doanh nghiệp phát triển giá trị cốt lõi cũng như giữ vững hình ảnh của mình đối với khách hàng.
Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn có thêm thông tin về đăng ký bảo hộ logo thương hiệu. Mọi thông tin chi tiết mời bạn liên hệ với Phan Law qua số hotline 1900.599995 hoặc Website http://www.phan.vn/ . Chúng tôi luôn sẵn sàng để giải đáp cho bạn.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn