Những năm gần đây hình thức kinh doanh nhượng quyền cafe đã không còn gì mới lạ nữa bởi đây là hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận cao và nhanh chóng. Vậy, chi phí nhượng quyền thương hiệu cà phê hiện nay là bao nhiêu? Đây là vấn đề được nhiều người rất quan để trước khi quyết định nhận quyền của bất kỳ thương hiệu nào.
Kinh doanh nhượng quyền cafe được hiểu là gì?
Hình thức nhượng quyền cafe có nghĩa là việc bên nhận nhượng quyền được phép kinh doanh cafe theo hình thức và phương pháp của bên nhượng quyền, ở một khu vực cụ thể trong một thời gian nhất định nào đó, để nhận một tỷ lệ phần trăm nào đó từ doanh thu hoặc lợi nhuận.
Chi phí nhượng quyền thương hiệu cà phê là bao nhiêu?
Nhượng quyền thương hiệu cà phê rất phổ biến hiện nay. Tùy vào từng thương hiệu mà có giá chuyển nhượng khác nhau. Cụ thể như sau:
Thứ nhất, nhượng quyền Highlands Coffee
Thương hiệu này xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2000 tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp. Theo số liệu bởi Financial Times tháng 9/2019, doanh thu tại Việt Nam đạt khoảng 1628 tỷ/năm. Tính đến nay, đã phủ sóng khắp 24 tỉnh thành với hơn 300 cửa hàng.
Nhờ vào sự thành công của thương hiệu, Highlands Coffee có mức giá nhượng quyền cao nhất hiện nay. Chi phí ban đầu từ 3.5-5 tỷ VND. Ngoài ra, cần trích thêm 7% doanh thu hàng tháng cho phí quản lý.
Chi phí nhượng quyền thương hiệu cà phê là bao nhiêu?
Thứ hai, nhượng quyền Cộng Cà Phê
Cộng Cà Phê có cửa hàng đầu tiên vào năm 2007. Hiện đang có 64 cửa hàng trải trên 13 tỉnh thành tại Việt Nam. Chi phí nhượng quyền cafe Cộng rơi vào 150 triệu/ năm. Chi phí đầu tư ban đầu là khoảng 2.5-3.8 tỷ.
Thứ ba, nhượng quyền Milano Coffee
Milano Coffee là chuỗi quán cafe bình dân ra đời cuối năm 2011, tập trung hướng tới có thu nhập vừa và thấp. Do đó, chi phí nhượng quyền đầu tư ban đầu khoảng dưới 100 triệu. Trong đó, phí nhượng quyền khoảng 10 triệu/ tháng.
Thứ tư, nhượng quyền Trung Nguyên Coffee
Trung Nguyên được thành lập từ năm 1996. Trung Nguyên chính là cái tên cafe Việt đi ra nước ngoài sớm nhất bằng hình thức nhượng quyền. Hiện nay, Trung Nguyên đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật, Thái Lan,…
Chi phí nhượng quyền ban đầu ước tính khoảng 3.5-5 tỷ VND. Bên nhận quyền cũng phải trích 7% doanh thu hàng tháng cho phí nhượng quyền, 5% cho chi phí quản lí.
Thứ năm, nhượng quyền Viva Star Coffee
Viva Star Coffee đi vào hoạt động từ năm 2013 và nhanh chóng mở rộng kinh doanh với 270 cửa hàng. Khách hàng của Viva Star Coffee khá đa dạng, tập trung nhiều giới văn phòng, sinh viên.
Chi phí nhượng quyền của thương hiệu là khoảng 160 triệu. Chi phí setup cơ sở vật chất và đào tạo nhân viên ước tính cần 800 triệu. Tổng chi phí nhượng quyền ban đầu là 900 triệu đến 1,2 tỷ VND.
Các tiêu chí nào cần thiết để lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền?
Tùy vào từng chủ thể thì sẽ có những tiêu chí khác nhau để lựa chọn loại hình kinh doanh nhượng quyền phù hợp với bản thân họ. Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản để các bạn tham khảo:
- Khả năng tài chính: Trước khi lựa chọn thương hiệu nhượng quyền, bạn cần xác định nguồn tài chính của mình xem sẽ phù hợp với giá của thương hiệu nào? Sau khi khảo sát về giá nhượng quyền của các thương hiệu, bạn sẽ xác định được đâu là thương hiệu mình có thể nhận nhượng quyền.
- Điều kiện nhượng quyền: Để thương hiệu của mình không bị ảnh hưởng, bên nhượng quyền sẽ đặt ra những tiêu chí nhất định cho bên nhận nhượng quyền, như vị trí mở cửa hàng phải ở khu vực trung tâm,… Do đó, bạn cần xem xét bản thân có thể đáp ứng điều kiện của bên nhượng quyền không
- Hiệu quả kinh doanh: Cần tìm hiểu thêm về tình hình kinh doanh, doanh thu của các thương hiệu nhượng quyền. Bên cạnh đó, cần khảo sát khu vực mình dự định mở cửa hàng có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh,…
Hy vọng những thông tin trên đây đã giải đáp được những vướng mắc liên quan đến chi phí nhượng quyền thương hiệu cà phê. Để có thể được tư vấn chi tiết hơn về các trường hợp cụ thể, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 0794.80.8888 – 1900.599.995
Email: info@phan.vn