Đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp sẽ giúp các khách hàng quản lý sản phẩm tốt hơn, thuận tiện trong quá trình tiến hành kinh doanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn cho các bạn cách đăng ký mã vạch sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Xem thêm:
>> Tư vấn về thành lập doanh nghiệp năm 2021
>> Hướng dẫn cách đăng ký mã vạch nhanh chóng, tiết kiệm chi phí
>> Hướng dẫn thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại nhà
Đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp năm 2021 có gì thay đổi?
Đăng ký mã vạch sản phẩm là gì?
Thực tế, định nghĩa đăng ký mã vạch không được đề cập trong bất kỳ văn bản pháp luật nào. Tại Điều 3 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN giải thích, mã số là một dãy các con số được sử dụng nhằm mục đích phân định sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức. Trong khi đó mã vạch là một dãy các vạch được sắp xếp song song, chúng sẽ kết hợp cùng với mã số giúp máy quét có thể đọc được thông tin.
Lợi ích của việc đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp
Việc đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp có mục đích chính là để quản lý sản phẩm. Tuy nhiên bên cạnh đó, đăng ký mã vạch còn mang lại rất nhiều lợi ích dành cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:
Mở rộng hoạt động kinh doanh
Đây được xem là lý do hàng đầu thôi thúc mọi người tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm đều mong muốn có thể bán được hàng, đem về lợi nhuận. Và một trong những cách để làm được điều đó chính là đưa sản phẩm vào siêu thị, nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu. Vậy phải làm thế nào để đưa sản phẩm của mình vào được siêu thị? Câu trả lời chính là đăng ký mã vạch cho sản phẩm.
Dễ dàng kiểm soát sản phẩm, dịch vụ
Đăng ký mã vạch sản phẩm sẽ giúp các cá nhân, tổ chức thuận lợi trong việc quá trình quản lý, sắp xếp, phân loại hàng hóa một cách chính xác. Từ đó kiểm soát và có những điều chỉnh đúng đắn trong chiến lược kinh doanh.
Thỏa mãn nhu cầu khách hàng
Nếu đóng vai là một khách hàng, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu phải đứng đợi nhân viên bán hàng nhập (hoặc viết) từng thông tin sản phẩm trong thời gian dài. Dù không quá bận rộn nhưng gặp phải tình cảnh này bạn cũng sẽ cảm thấy không mấy vui vẻ và thầm đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp. Do vậy, hãy làm thỏa mãn khách hàng của mình bằng sự nhanh chóng và chuyên nghiệp với việc đăng ký mã vạch sản phẩm. Chúng sẽ giúp quá trình thanh toán, kiểm tra tồn kho, báo giá cho khách hàng nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Chưa kể đến việc, hiện nay người tiêu dùng thông thái dành nhiều sự quan tâm cho xuất xứ và đơn vị sản xuất. Họ thường căn cứ vào mã vạch sản phẩm để kiểm tra thông tin. Chính vì thế, đăng ký mã vạch cũng là một phương pháp để bạn chứng minh, tạo dựng niềm tin cho khách hàng.
Tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công
Một tính năng ưu việt nữa mà đăng ký mã số mã vạch đem lại cho doanh nghiệp chính là tiết kiệm chi phí nhân công. Trước đây, để quản lý được số lượng hàng hóa phải cần đến rất nhiều nhân công nhập liệu và xử lý. Thì nay, với các mã số mã vạch và máy quét số lượng nhân công phải sử dụng sẽ ít hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo tiến độ công việc.
Hồ sơ đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp
Căn cứ theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN, hồ sơ thủ tục đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp được quy định như sau:
Mọi cá nhân, tổ chức muốn được sử dụng mã số mã vạch sẽ phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký theo quy định. Đây là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) xem xét, đánh giá và đưa ra quyết định chấp thuận hay không. Vì thế, khâu chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch đòi hỏi độ chính xác cao. Các hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
- 01 Bản đăng ký theo mẫu Bộ Khoa học và Công nghệ
- 01 Bản đăng ký theo mẫu danh mục sản phẩm sử dụng mã số vật phẩm
- 01 Phiếu đăng ký thông tin theo mẫu quy định cho cơ sở dữ liệu GS1
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao) hoặc quyết định thành lập (bản sao) tùy thuộc vào đối tượng đăng ký là doanh nghiệp sản xuất hay tổ chức khác.
Quá trình chuẩn bị hồ sơ, kê khai thông tin không quá khó nhưng khá phức tạp. Nếu trong quá trình thực hiện cần hỗ trợ, tư vấn thêm quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp.
Thời gian đăng ký mã số mã vạch trong vòng bao lâu?
Trong khoảng thời gian từ 02- 03 ngày làm việc tính từ thời điểm hồ sơ được nộp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, quý khách hàng sẽ được cấp và sử dụng mã số mã vạch nếu hồ sơ đăng ký hợp lệ. Giấy chứng nhận quyền mã số mã vạch sẽ được cấp cho người đã ký sau 1 tháng. Trường hợp hồ sơ đăng ký không hợp lệ, Tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẽ nêu rõ nguyên nhân, cá nhân, tổ chức sẽ phải sửa đổi, bổ sung và gửi lại trong thời gian sớm nhất.
Dịch vụ đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp
Dịch vụ đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp
Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp và đặc biệt là đăng ký mã số mã vạch, Phan Law Vietnam đã và đang được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn. Trong quá trình tư vấn và cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, Phan Law Vietnam sẽ thực hiện các công việc sau
- Tư vấn lựa chọn loại mã số, mã vạch, số lượng mã số, mã vạch phù hợp với quy mô và dự định của doanh nghiệp
- Tư vấn lựa chọn film master mã số, mã vạch phù hợp với đặc thù sản phầm của doanh nghiệp
- Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số, mã vạch. Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đăng ký mã số, mã vạch.
- Nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận mã số, mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ. Nhận film master mã số, mã vạch và chuyển tới doanh nghiệp để in ấn và sử dụng
- Tư vấn doanh nghiệp cách sử dụng film master Mã số mã vạch trong in ấn.
- Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình sử dụng mã số mã vạch.
Mong rằng qua bài viết trên của chúng tôi, các bạn có thêm thông tin về việc đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp. Mọi thắc mắc của quý độc giả xin hãy gửi cho chúng tôi theo thông tin sau đây.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 0794.80.8888 – Email: info@phan.vn
Liên hệ Văn phòng Luật Sư