Định vị được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng luôn là mục tiêu mà bất cứ doanh nghiệp nào hướng tới. Trong khi đó, thương hiệu lại được cấu thành từ nhiều yếu tố, dấu hiệu khác nhau. Muốn xây dựng nên một thương hiệu thành công thì bạn cần phải tạo tiền đề vững chắc cho những yếu tố tạo nên thương hiệu. Đó là lý do mà chúng tôi khuyến khích bạn đăng ký bộ nhận diện thương hiệu. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì và tại sao nên thực hiện đăng ký nó, hãy cùng với Phan Law cùng tìm hiểu nhé.
Đăng ký bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Nhắc đến việc đăng ký bộ nhận diện thương hiệu hẳn vẫn là một thuật ngữ chuyên môn không còn xa lạ với hầu hết các doanh nghiệp. Hãy thử tìm hiểu xem bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là một thuật ngữ marketing theo đó nó gồm tất cả các ấn phẩm mà thương hiệu sử dụng để tiếp cận và giới thiệu tới khách hàng như: mẫu thiết kế logo, câu slogan, nhãn mác, bao bì, tờ rơi, bảng quảng cáo,… Hay nói dễ hiểu thì bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những gì mà khách hàng có thể nhìn thấy, nghe thấy được về thương hiệu đó trên thị trường.
Bộ nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt nét đặc trưng độc đáo của một doanh nghiệp thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc,… Mục tiêu của doanh nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là nhằm phân biệt hàng hóa, dịch vụ hay còn gọi là tạo điểm nhấn riêng biệt cho sản phẩm của mình trên thị trường. Đồng thời tác động vào nhận thức của khách hàng, tạo vị thế riêng của doanh nghiệp trong niềm tin mua sắm của khách hàng.
Do đó, khi nhắc đến việc đăng ký bộ nhận diện thương hiệu thì đồng nghĩa với việc tạo ra cơ chế pháp lý bảo hộ cho từng thành phần cấu tạo nên thương hiệu. Trong trường hợp này doanh nghiệp có thể đăng ký quyền tác giả hay đăng ký nhãn hiệu cho thiết kế logo, câu slogan hay bảng quảng cáo,… tùy vào nhu cầu.
Tại sao nên đăng ký bộ nhận diện thương hiệu?
Nhưng đã trình bày ở trên, bộ nhận diện thương hiệu nói lên được cá tính, sứ mệnh của những sản phẩm mang thương hiệu. Đồng thời, nó giúp người tiêu dùng nhận ra thương hiệu đó. Điều này đồng nghĩa với việc bộ nhận diện thương hiệu ảnh hưởng đến hình ảnh của một doanh nghiệp.
Đương nhiên không một doanh nghiệp nào mong muốn hình ảnh của mình bị tổn hại. Đó là lý do mà việc đăng ký bảo hộ bộ nhận diện thương hiệu luôn được khuyến khích.
Ngoài tạo cơ sở pháp lý để có thể giải quyết các tranh chấp khi phát sinh, việc được pháp luật bảo hộ cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh. Sẽ dễ dàng huy động vốn đầu tư cũng như hợp tác kinh doanh nếu như thương hiệu của bạn đã được đăng ký. Bên cạnh đó, nếu được cấp văn bằng bảo hộ thì đó sẽ là bằng chứng chứng minh quyền sở hữu chắc chắn nhất dễ dàng hơn trong các vụ chuyển nhượng hoặc khai thác giá trị thương mại.
Với những lý do trên còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt tay vào việc thực hiện các thủ tục đăng ký bộ nhận diện thương hiệu. Trường hợp nếu chưa có kinh nghiệm hoặc không biết lựa chọn hình thức đăng ký hoặc băn khoăn về việc nên bắt đầu thủ tục đăng ký từ đâu, vui lòng liên hệ ngay Phan Law để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888
Email: info@phan.vn