Sau dòng quảng cáo sản phẩm kẹo ngậm trắng da, Phương Mỹ Chi nhận về nhiều chỉ trích từ khán giả. Hiện nữ ca sĩ đã xóa bài đăng, đồng thời chính thức gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình.
Xem thêm:
>> Quyết định khởi tố bệnh nhân số 2278 làm lây lan dịch bệnh tại Hải Dương
>> Cắt ghép ảnh, miệt thị cô gái 12 mối tình có thể bị xử lý hình sự
>> Quay video tổng tiền khách mua dâm đồng tính nam
Phương Mỹ Chi quảng cáo kẹo ngậm trắng da trên Facebook
Tối 27/6, ca sĩ Phương Mỹ Chi gây tranh cãi với dòng quảng cáo kẹo ngậm trắng da trên trang Facebook cá nhân. Nữ ca sĩ viết “Nhìn ai da trắng cũng xinh hay sao á. Mày mò mua kẹo ngậm trắng da cả tháng, tự nhiên nay được má với chị hai khen da trắng, sướng quá đi. Ai muốn trắng da an toàn mà gọn lẹ thì chấm dưới, Chi chỉ cho nghen”.
Bên dưới phần bình luận, ca sĩ nhí chia sẻ hình ảnh hộp kẹo ngậm cùng lời giới thiệu sản phẩm này có xuất xứ từ Hàn Quốc, đảm bảo an toàn và có hiệu quả sau 02 tháng sử dụng.
Phương Mỹ Chi quảng cáo kẹo ngậm trắng da trên Facebook
Sau khi đăng quảng cáo trên, Phương Mỹ Chi nhận về nhiều chỉ trích vì đã nổi phồng giá trị của sản phẩm. Trước làn sóng phản đối, Phương Mỹ Chi đã nhận lỗi trên cá nhân của mình.
Theo chia sẻ, Phương Mỹ Chi nhận thấy nhiều bạn bè của mình cũng dùng sản phẩm này và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Do đó, nữ ca sĩ nôn nóng muốn giới thiệu sản phẩm này đến khán giả. Vì quá tin tưởng giấy tờ kiểm định của sản phẩm, ca sĩ đã bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng khác. Hiện bài đăng cũng đã được xóa, đại diện Phương Mỹ Chi cũng đã liên hệ với đối tác để xử lý.
“Qua việc này, Chi cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân phải kĩ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng. Ê-kíp sẽ phải khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm” – Phương Mỹ Chi chia sẻ.
Cần mạnh tay xử lý hành vi quảng cáo sản phẩm kém chất lượng
Ca sĩ Phương Mỹ Chi không phải là trường hợp đầu tiên bị khán giả phản đối liên quan đến hành vi quảng cáo sản phẩm. Trước đó, nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Quyền Linh, Nam Thư,…cũng đã nhận lỗi và mong khán giả bỏ qua cho mình.
Ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM có công văn gửi các hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố. Nội dung công văn cho thấy tình trạng một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định của pháp luật và được phản ánh trên các phương tiện đại chúng.
Các nghệ sĩ tham gia quảng cáo bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip giới thiệu sản phẩm các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc trị bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… Không đúng với quy định pháp luật, ảnh hưởng đến sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh nghệ sĩ.
Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM yêu cầu các hội văn học nghệ thuật kiểm tra, chấn chỉnh hiện tượng những hội viên tham gia quảng cáo những sản phẩm không chất lượng, nội dung sai lệch.
Thêm vào đó, Ban Tuyên giáo đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc thường xuyên cập nhật một số quy định pháp luật đăng tải trên trang thông tin điện tử, website của hội văn học nghệ thuật.
Thông qua vụ việc quảng cáo lần này của Phương Mỹ Chi, mong rằng các nghệ sĩ cẩn trọng hơn khi giới thiệu sản phẩm. Việc quảng cáo sản phẩm kém chất lượng không chỉ làm xấu hình ảnh của nghệ sĩ mà còn gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 0794.80.8888 – Email: info@phan.vn
Liên hệ Văn phòng Luật Sư