Hình thức nhượng quyền thương hiệu vốn không mới mẻ đối với các nước trên thế giới. Đây cũng là hình thức đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại Việt Nam. Cũng chính vì thế mà khởi đầu cho sự gia nhập của những thương hiệu lớn trên thế giới du nhập vào thị trường. Sau đây, hãy cùng Phan Law Vietnam điểm qua một số thương hiệu nhượng quyền nổi bật tại Việt Nam và được đánh giá là có sức ảnh hưởng khá lớn đối với hình thức này.
Thương hiệu Pizza Hut
Pizza Hut vốn là một thương hiệu pizza nổi tiếng ở Mỹ với mạng lưới hoạt động rộng khắp cùng hệ thống chuỗi các cửa hàng chuyên cung cấp các món ăn nhanh như pizza, mỳ ống, bánh mì bơ tỏi,… được nhượng quyền thương mại ở khắp các quốc gia. Tại Việt Nam hiện nay Pizza Hut có tới hàng chục cửa hàng trên khắp cả nước và đem lại những khoản lợi nhuận không nhỏ cho các thương nhân.
Cà phê Trung Nguyên
Có thể nói Trung Nguyên là thương hiệu Việt Nam đầu tiên nhượng quyền thương hiệu ra thế giới. Bên cạnh việc ứng dụng những cải tiến nhằm mang lại chất lượng sản phẩm tốt nhất thì việc nhượng quyền thương hiệu cần nâng cao thêm vị thế của Cà phê Trung Nguyên. Tưởng chừng một thương hiệu Việt Nam sẽ rất khó khăn khi nhượng quyền ra thế giới nhưng Cà phê Trung Nguyên đã chứng tỏ được sức mạnh của thương hiệu Việt khi đã và đang có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.
Trà sữa Gong Cha
Gong Cha vốn dĩ không phải là thương hiệu có nguồn gốc Việt Nam thế nhưng kể từ năm 2004, sau một cuộc nhượng quyền thương hiệu Gong Cha đã tạo được một dấu ấn mạnh mẽ. Đặc biệt là trong một vài năm gần đây, Gong Cha được xem như là thương hiệu trà sữa có sức hút lớn nhất đối với giới trẻ Việt Nam.
Phở 24
Một thương hiệu nhượng quyền đáng chú ý của thương nhân Việt Nam không thể không nhắc đến trong công cuộc này chính là Phở 24. Thương hiệu Phở 24 trực thuộc Công ty Việt Thái Quốc tế đã gây được ấn tượng mạnh và nhất là khi mở rộng mạng lưới phát triển ra thị trường quốc tế. Với tư cách là một trong những thương hiệu được người Việt ưa thích, số cửa hàng mang tên “Phở 24” đã đạt con số gần 40 cửa hàng. Đáng chú ý là có khoảng 50% số cửa hàng Phở 24 đã được đặt, nhượng quyền thành công ở nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như Australia, Hàn Quốc, Hồng Kông, Ma Cao….
Circle K
Hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K thành lập năm 1951, có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 cho phép từng chủ sở hữu các cửa hàng nhượng quyền tùy chỉnh dịch vụ cửa hàng phục vụ nhanh của họ.
7 – Eleven
Cũng giống như Circle K, 7 – Eleven cũng là hệ thống những chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng và đơn giản. Với xu hướng hiện đại hoá thì hình thức kinh doanh này được xem là phương thức bán hàng độc đáo thu hút được nhiều nhà đầu tư. Được khởi nguồn từ Mỹ nhưng lại thành công rực rỡ ở Châu Á trong đó có Việt Nam. Đối với 7 – Eleven thì hầu hết các hệ thống nhượng quyền thương hiệu đều chỉ phải trả khoản tiền dựa trên lợi nhuận gộp của cửa hàng thay vì dựa trên doanh số bán hàng như một số thương hiệu khác.
Trên đây là một số thương hiệu nhượng quyền nổi bật tại Việt Nam mà Phan Law Vietnam chia sẻ đến bạn. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết thì bạn có thể liên hệ theo các cách thức dưới đây để được hướng dẫn cụ thể.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 0794.80.8888 – 1900.599.995
Email: info@phan.vn