Các trường hợp nào bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động? Xin mời quý khách cùng tìm hiều thông tin trong bài viết dưới đây.
Xem thêm:
>> Hướng dẫn thủ tục giải thể văn phòng đại diện mới nhất năm 2021
>> Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh?
>> Tìm hiểu về giải thể văn phòng đại diện
Thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động theo luật.
Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được cấp lại một trong các trường hợp sau đây:
- Thay đổi tên gọi hoặc nơi đăng ký thành lập của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài sang nước khác;
- Thay đổi hoạt động của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài;
- Giấy phép bị mất, rách.
Trong thời hạn 7 ngày làm việc, doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Hồ sơ cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài ký theo mẫu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;
- Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.
Trình tự cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được thực hiện tương tự như trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện; Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động
Điều 24 Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định:
⇒ Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
- Hoạt động sai mục đích hoặc không đúng với nội dung quy định trong Giấy phép;
- Tiến hành hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo;
- Không báo cáo định kỳ về hoạt động của Văn phòng đại diện trong 2 năm liên tiếp;
- Không hoạt động trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
- Không gửi báo cáo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày có yêu cầu bằng văn bản.
⇒ Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau đây:
Theo đề nghị của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài có Văn phòng đại diện tại Việt Nam và được cơ quan cấp Giấy phép thành lập chấp thuận;
- Bị thu hồi Giấy phép thành lập của Văn phòng đại diện;
- Khi doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi doanh nghiệp đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
Trong trường hợp chấm dứt hoạt động theo quy định tại Điểm a và Điểm c Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải gửi văn bản thông báo việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện trong thời hạn ít nhất 30 ngày trước ngày chấm dứt hoạt động và phải nộp lại Giấy phép thành lập cho cơ quan cấp phép.
Lệ phí cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Điều 25 Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định về Lệ phí cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện như sau:
- Doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài khi đề nghị cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành Văn phòng đại diện tại Việt Nam phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật.
- Bộ Tài chính quy định cụ thể mức phí, việc quản lý và sử dụng lệ phí quy định tại Khoản 1 Điều này.
Trên đây là tư vấn của Phan Law Vietnam xin được thông tin đến quý khách. Nếu còn vướng mắc hoặc cần sự hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để có thể được giải đáp nhanh nhất.
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 0794.80.8888 –Email: info@phan.vn
Liên hệ Văn phòng Luật Sư