Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường thì có rất nhiều loại sản phẩm mới ra đời để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Để giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt các thông tin cơ bản của sản phẩm thì sản phẩm đó phải cần thực hiện quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm. Mặc dù hiểu rõ điều này nhưng không phải chủ thể nào cũng biết cách đăng ký mã vạch. Bài tư vấn dưới đây của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này cho các bạn.
Xem thêm:
>> Đăng ký đầu tư trực tuyến như thế nào?
>> Đăng ký mã số mã vạch bằng cách nào?
>> Đăng ký mã vạch công ty là gì? Thủ tục đăng ký mã vạch
Tư vấn quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm
Đăng ký mã vạch sản phẩm được hiểu như thế nào?
Đăng ký mã vạch sản phẩm được hiểu là việc công ty/doanh nghiệp tự mình thực hiện hoặc ủy quyền cho chủ thể khác thực hiện quy trình các bước đăng ký mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch (tham khảo quy định tại Điều 5 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN, Nghị định 74/2018/NĐ-CP)
Quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm diễn ra như thế nào?
Căn cứ Nghị định 74/2018/NĐ-CP sửa đổi nghị định 132/2008/NĐ-CP thì quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm của doanh nghiệp được diễn ra như sau:
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ đăng ký
Các bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những giấy tờ khi đi đăng ký sau:
- Đơn đăng ký sử dụng mã vạch theo Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm Nghị định 74/2018/NĐ-CP
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký
Công ty/doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm lập 01 bộ hồ sơ như trên để nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Lưu ý: Nếu nộp trực tiếp thì phải có bản chính để đối chiếu. Nếu gửi qua đường bưu điện thì nộp bản sao công chứng, chứng thực có ký tên, đóng dấu.
Bước 3: Ra quyết định cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận
Khi giấy tờ hồ sơ bạn nộp không đầy đủ, trong vòng 05 ngày làm việc, kể từ ngày Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhận được hồ sơ thì họ sẽ thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
Khi giấy tờ hồ sơ hợp lệ, đã đóng tiền đầy đủ, trong vòng 20 ngày kể từ ngày Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhận được hồ sơ thì họ sẽ cấp Giấy chứng nhận.
Dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm gồm những nội dung gì?
Dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm gồm những nội dung gì?
Phan Law Vietnam cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký mã vạch sản phẩm, cụ thể như sau:
Bước 1: Tư vấn quy định và chi phí dịch vụ
Đơn vị thực hiện dịch vụ sẽ dựa vào quy định hiện hành, kinh nghiệm chuyên môn để tư vấn cho khách hàng về lợi ích khi đăng ký, lựa chọn mã vạch phù hợp, hồ sơ giấy tờ, quy trình đăng ký,… và biểu phí phải chi trả
Bước 2: Chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký
Soạn thảo đơn yêu cầu và hoàn thiện những giấy tờ cần có để nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký
Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ đến cơ quan thường trực về mã vạch, cụ thể là nộp cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Bước 4: Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ
Theo dõi hồ sơ đăng ký mã vạch đăng ký đã thành công hay chưa? Nếu chưa thành công thì khi nhận thông báo sửa đổi, bổ sung thì tiến hành điều chỉnh. Nếu quá trình đăng ký thành công, sẽ thay mặt khách hàng nhận kết quả, cụ thể là Giấy chứng nhận và gửi trả cho khách hàng.
>>> Tìm hiểu thêm: Đăng ký mã vạch công ty là gì? Thủ tục đăng ký mã vạch
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm. Tự tin là một trong những đơn vị thực hiện dịch vụ pháp lý tốt nhất hiện nay, với phương châm đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Phan Law Vietnam qua thông tin dưới đây:
PHAN LAW VIETNAM
Hotline: 0794.80.8888 – Email: info@phan.vn
Liên hệ Văn phòng Luật Sư